NHỮNG LƯU Ý BỔ SUNG NƯỚC VÀO MÙA ĐÔNG

Khi trời trở lạnh (và ẩm ướt), điều đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến là bổ sung nước cho cơ thể. Có thể bạn không khát và cũng không đổ mồ hôi nhiều, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không bị mất nước. Chứng mất nước vào mùa đông hay khi trời trở lạnh có thể tiêu hao năng lượng và kìm hãm phong độ của bạn.  

Một số mẹo và lưu ý bổ sung nước khi trời lạnh:

  1. Độ cao và không khí khô sẽ hút độ ẩm từ cơ thể khi hít thở (ngay cả khi bạn đang ngủ), do đó hãy nhớ tăng lượng nước và chất điện giải. Sử dụng các loại nước có hương vị + chất điện giải sẽ giúp bạn thích uống nước nhiều hơn!
  2. Hãy mặc các lớp quần áo một cách thông minh. Mặc nhiều lớp giúp bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ và tránh đổ mồ hôi quá nhiều. Hãy nhớ rằng, lớp lót thấm mồ hôi là chìa khóa giúp bạn cân bằng nhiệt độ cơ thể.
  3. Khi trời lạnh và có hiện tượng băng tuyết, hãy thử pha trộn các loại bột hoặc viên sủi năng lượng như GU Roctane Energy Drink Mix với nước nóng trong một chiếc ly cách nhiệt sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng và sự hydrat hóa khi đang di chuyển.

Lượng nước uống khoảng bao nhiều thì đủ?

Hãy cân cơ thể trước và sau khi tập luyện - với mỗi 500gr mất đi thì cần khoảng 30ml nước cần bổ sung thêm.

Bổ sung lượng nước với chất điện giải giúp bạn duy trì lượng nước cơ thể tốt hơn thay vì uống nước trắng, vì nó có thể khiến bạn đi toilet nhiều hơn!