CHINH PHỤC TOIYABE - CHỨNG MẤT TRÍ TẠO NÊN ĐIỀU THÚ VỊ

Ảnh và bài viết bởi Yuri Hauswald, Quản lý phát triển Cộng đồng


Ánh trăng chiếu sáng sườn đồi phía trước, nó giúp chúng tôi tiết kiệm đèn cho những trường hợp xấu nhất, và xui thay chúng tôi vô tình phải đối mặt nó trong chuyến hành trình này. Kể từ khi chiếc đồng hồ Garmin hết pin, chúng tôi không chắc đã đi được nhiêu dặm, nhưng tôi ước đoán đã đi qua khoảng năm đến bảy dặm từ Kingston Canyon. Hy vọng chỉ cần quay lại đoạn đường cuối của Toiyabe Crest Trail sẽ dẫn chúng tôi về nhà. Đi qua những bụi cây phía sườn đông sau khi đi bộ hơn hai giờ, đến đường yên ngựa, chúng tôi vẫn đang đi và không có dấu vết gì cho thấy nó sẽ đến đoạn ngã ba mà chúng tôi đang tìm. Nếu suy nghĩ thấu đáo, chúng tôi nên cắm trại ngay lúc đó và đợi đến sáng mai để chọn tuyến đường chính xác hơn, nhưng chúng tôi đã không làm vậy. Trong tâm trạng sợ hãi, chúng tôi đã có một quyết định cực kỳ sai lầm khi tiếp tục hành trình dẫn đến Carseley Creek Canyon.

IMG_8875
 Địa hình dãy Toiyabe trải dài 35 dặm trên địa hình gồ ghề. Thật không may đoạn đường mòn đã biến mất sau khi bắt đầu chuyến đi.
 

Chính quyết định này đã khiến chúng tôi quay lại dãy Toiyabe thuộc miền trung Nevada mà tôi đã đến vào tuần trước cùng tạp chí xe đạp. Bạn thấy đấy, ngày này năm năm trước, tôi cùng 2 người bạn đã lạc lối tại Toiyabe Crest Trail (TCT). Những gì chúng tôi nghĩ là chỉ mất khoảng tám đến mười giờ , đi khoảng 35 dặm giữa Đỉnh Ophir đến thị trấn mỏ phía bắc Kingston dọc theo TCT, đã trở thành cuộc thử thách cả thể chất và tinh thần trong suốt hai mươi sáu giờ. Một chuyến đi không có kế hoạch ở độ cao 8.500 ft đã khiến cho gia đình lo lắng và phải nhờ đên sự giúp đỡ của đội cứu hộ Fallon, NV thực sự nằm ngoài dự đoán của chúng tôi. Rất may sau đó chúng tôi đã xuống núi an toàn và trở lại Kingston trước khi Cảnh sát Quốc gia huy động đội tìm kiếm và cứu hộ đến vùng núi Nevada. Đổ lỗi cho tự tin quá mức. Đổ lỗi cho sự phấn khích về cuộc phiêu lưu. Đổ lỗi cho tính toán thiếu kỹ lưỡng, nhưng chúng tôi lại một lần nữa lại đến đây, sẵn sàng chinh phục cuộc hành trình này với sự tự tin rằng sẽ hoàn thành nó thật tốt.

Dãy Toiyabe thuộc miền trung Nevada kéo dài từ phía bắc Austin, NV đến phía nam Tonopah ở Cottonwood Canyon. Nằm ở phía Tây dãy Sierra Nevada quá khô cằn để có thể tạo nên khu rừng rậm, nhờ vậy đã hình thành nên một địa hình lởm chởm, đỉnh đất bằng tuyệt đẹp trải dài hơn 125 dặm qua một số vùng hoang dã xa xôi nhất tiểu bang, với hơn 50 dặm ở độ cao khoảng 10.000 ft. tại Arc Dome, khu vực hoang dã lớn nhất Nevada với 115.000 mẫu Anh, nằm trong dãy núi này. Hai đỉnh núi cao nhất, Bunker Hill (11.473) và Arc Dome (11.778 ft.), như 2 ngọn tháp ở phía đông và phía tây trên thung lũng sa mạc khô cằn. Ở độ cao thấp hơn, hệ thực vật rất đa dạng, từ cây bách xù và gỗ gụ núi cho đến cây ngải đắng và hoa hồng dại. Một khi bạn đến được độ cao 10.000 ft, những ngọn núi trông hiểm trở và hùng vĩ hơn, không khí trở nên loãng hơn. Những mảnh đá phiến nham sắc cạnh do thời tiết, đá thạch anh hoặc đá phiến đen, phủ lên các sườn núi, và người yêu thích thường đến các đồng cỏ trên núi, lao xuống như những ngọn thác đá.


“Người ta nói rằng mục tiêu mà không có kế hoạch thì chỉ là mơ ước”


IMG_8876
Các thành viên gồm John Blackwell, Chris Brown, Kurt Gensheimer, và nhiếp ảnh gia Scott Markewitz.


Người ta nói rằng mục tiêu mà không có kế hoạch chỉ là mơ ước, vì vậy trong thời gian này chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ về địa hình, chuẩn bị nguồn nước lọc cần thiết / túi ngủ /  dụng cụ y tế / thực phẩm, và một kế hoạch chu toàn giúp cho năm thành viên có thể vượt qua đỉnh Nevada. Để đảm bảo sức khỏe, chúng tôi đã qua đêm tại độ cao 9.000 ft., ngay dưới Ophir Summit, để có được một bước khởi đầu tốt cho một ngày rất dài và khó khăn phía trước, chắc chắn vậy ... ngay cả với một kế hoạch hoàn hảo.



Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên