MIKAELA KOFMAN
Vận động viên Olympic Xe đạp địa hình

KẾ HOẠCH
KHI TẬP LUYỆN

BẠN THƯỜNG ĂN GÌ VÀO BỮA SÁNG HOẶC BỮA ĂN NHẸ?

Trứng và bơ chính là thiên đường. Tôi là một người coi trọng việc ăn sáng. Đó là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu tôi không đạp xe hơn 2,5 tiếng mỗi ngày thì tôi sẽ không cần phải nạp năng lượng cho đến buổi tập sau.

KHI NÀO

Khi tôi thức dậy.

TẠI SAO

Tôi là một tín đồ trong việc ăn những thực phẩm sạch và tốt cho sức khỏe. Điều đó không có nghĩa là nó không ngon. Tuy việc ăn nhằm cung cấp năng lượng nhưng tôi rất thích sáng tạo khi nấu ăn. Bữa sáng của tôi luôn bao gồm những thức ăn có thể cung cấp năng lượng cho cả một ngày. Tôi chủ yếu ăn các loại thức ăn không làm tăng lượng đường trong máu vì nó có thể giảm khả năng tập trung vào giữa giờ.


BẠN HAY ĂN GÌ VÀO BỮA TRƯA?

Tôi rất thích món bánh mì giàu protein với bơ đậu phộng và chuối do tôi tự làm.

KHI NÀO

Tôi không có giờ giấc ổn định cho bữa trưa của mình. Giữa việc điều trị tại phòng khám và luyện tập, tôi hầu như không có một giờ ăn trưa cụ thể.

TẠI SAO

Thời gian ăn trưa phụ thuộc vào việc lúc nào tôi luyện tập xong, và có cần hồi phục không.


BẠN ĂN GÌ VÀO BUỔI TỐI HOẶC BUỔI ĂN TỐI NHẸ?

Tôi thường tập trung vào khẩu phần: protein + rau + tinh bột

KHI NÀO

Thường vào khoảng 7:30 hoặc 8:00

TẠI SAO

Bữa tối của tôi thường theo tiêu chuẩn “hưởng thụ lành mạnh”. Tôi rất thích việc sáng tạo trong nhà bếp và bữa tối là thời gian tốt nhất trong ngày để làm việc đó.


KẾ HOẠCH
KHI THI ĐẤU

BẠN ĂN GÌ ĐÊM TRƯỚC KHI DIỄN RA CUỘC ĐUA?

Mì ý + protein

KHI NÀO

Tôi sẽ ăn một bữa tối thịnh soạn và không ăn thêm cho đến khi đi ngủ. Tôi không muốn đi ngủ với cảm giác ăn quá no.

TẠI SAO

Đêm trước cuộc đua thường để nạp năng lượng. Tôi cần phải nạp đủ carbohydrats để đảm bảo rằng lượng glycogen dự trữ đạt ở mức cân bằng với protein và chất béo.


BỮA SÁNG TRƯỚC KHI CUỘC ĐUA DIỄN RA BẠN ĂN GÌ?

Trứng + yến mạch

KHI NÀO

Không có thời gian cụ thể. Khoảng 2.5 giờ trước khi cuộc đua bắt đầu.

TẠI SAO

Vì thành tích. Đây là cơ hội cuối cùng để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ năng lượng.


BẠN THƯỜNG ĂN GÌ VÀO NGAY TRƯỚC KHI CUỘC ĐUA BẮT ĐẦU?

Roctane Energy Drink và Energy Gel.

KHI NÀO

Tôi sẽ uống Roctane Energy Drink khi khởi động và ăn Energy Gel trước khi cuộc đua bắt đầu 15 phút.

TẠI SAO

Để dự trữ đủ năng lượng trước khi bắt đầu cuộc đua.


BẠN ĂN GÌ TRONG SUỐT GIẢI ĐẤU?

Roctane Energy Drink và Energy Gel.

KHI NÀO

Tôi cố gắng uống 1/3 chai Roctane Energy Drink và ăn 1 gói Energy gel trên mỗi lap (5 -6 km)

TẠI SAO

Vẫn là vì thành tich. Mọi thứ hấp thụ trong cuộc đua đều vì đảm bảo cả thể chất lẫn tinh thần đều hoạt động tốt. Ăn gói Energy Gel là giải pháp cung cấp dinh dưỡng tốt nhất trong cuộc đua giúp tôi duy trì năng lượng và tiếp tục cuộc đua cho tới khi kết thúc. Roctane Energy Drink giúp tôi duy trì nước và cung cấp thêm calo.


BẠN ĂN GÌ NGAY SAU KHI CUỘC ĐUA?

Rất khó có thể ăn gì ngay sau cuộc đua. Nếu tôi vẫn giữ được đủ năng lượng trong suốt cuộc đua thì tôi sẽ không ăn gì. Có thể sẽ uống Recovery Drink Mix... Tôi đặc biệt thích sô-cô-la.

KHI NÀO

Ngay sau khi cuộc đua.

TẠI SAO

Thực đơn ngay sau cuộc đua thường được dùng để phục hồi. Bữa ăn còn lại trong ngày đó là...tự thưởng cho mình một cái pizza.


VẬY CÒN BỮA ĂN SAU KHI DIỄN RA CUỘC ĐUA?

Sau cuộc thi, tôi vẫn ăn đúng như tiêu chuẩn. Thực đơn sau cuộc thì đều giống như những ngày luyện tập bình thường.