CHỨNG NHẬN INFORMED-CHOICE

 

VỀ INFORMED-CHOICE

Informed-Choice là một chương trình đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm dinh dưỡng thể thao và các thực phẩm bổ sung. Đây là một chương trình giám sát và cấp chứng nhận biểu tượng Informed-Choice cho các sản phẩm bổ sung và / hoặc nguyên liệu đã được kiểm định (kiểm tra ít nhất là hàng tháng) đối với các chất bị cấm theo tiêu chuẩn thế giới trong các môn thể thao được thực hiện bởi LGC.

Theo các nghiên cứu thị trường cho thấy có một số sản phẩm bổ sung bị phát hiện có chứa chất phụ gia bị cấm bởi WADA (Cơ quan Chống Chất Kích Thích Gây Hại Thế giới) và các cơ quan thể thao khác. Chương trình Informed-Choice được hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất thông qua các hệ thống kiểm định chất lượng tại cơ sở sản xuất và các thử nghiệm phân tích chất lượng cao cho các sản phẩm và các thành phần để giảm thiểu tỷ lệ các chất bị sử dụng trong thể thao. Chương trình cũng nhằm mục đích cung cấp cho các vận động viên có thể lựa chọn những sản phẩm đã trải qua kiểm nghiệm chất lượng bổ sung theo yêu cầu về chất lượng.

Chương trình chứng nhận Informed-Choice (2007) được thành lập bởi một trong những phòng thí nghiệm kiểm soát chất kích thích hàng đầu thế giới, HFL Sport Science, hay còn được biết đến như là LGC. Mặc dù LGC đã thử nghiệm các chất bổ sung kể từ năm 2002, nhưng rõ ràng là cần phải có một chương trình chứng nhận toàn diện không chỉ kiểm tra các sản phẩm bị cấm mà còn đảm bảo sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao.

Chứng chỉ Informed-Choice là một chương trình tự nguyện cho các công ty cung cấp thực phẩm bổ sung có uy tín đăng ký một số, hoặc tất cả các sản phẩm của họ và mang chứng nhận Informed-Choice trên các sản phẩm. Các vận động viên xem biểu tượng Informed-Choice trên một sản phẩm có thể yên tâm rằng nó đã trải qua kiểm định và kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo rằng nó không chứa các chất bị cấm và an toàn khi sử dụng.

Mặc dù không có gì đảm bảo 100% thực phẩm bổ sung không chứa chất cấm, Informed-Choice cung cấp cho khách hàng và vận động viên một dịch vụ quản lý rủi ro hiệu quả khi lựa chọn sản phẩm khi sử dụng. Phân tích của LGC về hàng chục ngàn mẫu thực phẩm bổ sung và nguyên vật liệu thô trong hai thập kỷ vừa qua cho thấy tỷ lệ giữa các sản phẩm chất lượng cao được kiểm tra thường xuyên có chứa các chất bị cấm thấp hơn đáng kể (hơn 1 phần 5000) so với các sản phẩm không trải qua bất kỳ kiểm tra chất cấm nào, tỷ lệ rủi ro cao đến 1 trên 10.

 

QUY TRÌNH KIỂM NGHIỆM

Quy trình chứng nhận Informed-Choice thông qua kiểm tra hệ thống chất lượng sản xuất và kiểm nghiệm sản phẩm đã đăng ký trước đó. Việc kiểm tra kỹ lưỡng các hệ thống nhằm đảm bảo chất lượng, nguyên liệu và chuỗi cung ứng được thực hiện theo tiêu chuẩn để đảm bảo nguy cơ chứa chất cấm ở mức thấp nhất. Điều này bao gồm, nhưng không giới hạn:

1. Đánh giá sản phẩm bao gồm thành phần công bố trên nhãn hiệu, thành phần dinh dưỡng, kiểm tra chất cấm,…

2. Đánh giá nguyên vật liệu tại từng địa điểm sản xuất.

3. Rà soát các hoạt động kiểm định được tổ chức bởi cơ sở sản xuất và đóng gói như Quy Trình Kiểm Tra Hoạt Động Sản Xuất (GMP).

4. Đánh giá hệ thống chất lượng và thao tác chuẩn (SOP) cho sản xuất và đóng gói nguyên vật liệu, vệ sinh thiết bị, đào tạo nhân viên, truy xuất nguồn gốc sản phẩm,…

5. Đánh giá nhà cung cấp nguyên liệu thô.

6. Đánh giá chất lượng kho bãi và hệ hống phân phối hàng hóa sau sản xuất.

Xét nghiệm sản phẩm cũng được thực hiện cho cả sản phẩm đã được cấp chứng nhận Informed-Choice. Việc thử nghiệm đươc thực hiện trên 3 mẫu hoặc nhiều hơn từ các đợt sản xuất khác nhau.

Chỉ sau khi kiểm định đạt yêu cầu và thử nghiệm sản phẩm cho thấy không có vấn đề về chất cấm, sản phẩm mới được đăng ký vào chương trình và mang chứng nhận Informed-Choice.

Một khi sản phẩm được chứng nhận, kiểm tra mù được thực hiện hàng tháng thông qua việc mua hàng từ các điểm bán lẻ để đảm bảo các sản phẩm trên thị trường an toàn cho việc sử dụng. Bạn có thể xem các Thương hiệu đạt chứng nhận tại LINK hoặc dễ dàng tìm kiếm bằng cách nhập tên thương hiệu sản phẩm trên thanh tìm kiếm trên trang trên trang web http://informed-choice.org. (Lưu ý: Không phải tất cả các lô hàng đều được kiểm tra và được tìm thấy trên trang web của chúng tôi, vì sản phẩm được kiểm tra hàng tháng bằng thử nghiệm mù một cách ngẫu nhiên)
 

VỀ LGC

LGC là phòng thí nghiệm chất kích thích bị cấm trong thể thao nổi tiếng trên thế giới với hơn 50 năm kinh nghiệm. LGC đã xuất bản hơn 300 bài báo khoa học về các phương pháp phát hiện các chất bị cấm trong thể thao và có hơn 450 năm nghiên cứu về kiểm soát doping.

LGC đã thử nghiệm các sản phẩm bổ sung và các thành phần thay cho các nhà sản xuất uy tín và đã thử nghiệm trên 50.000 mẫu trong hơn 10 năm qua. LGC cũng đã tiến hành một số nghiên cứu để khảo sát tỷ lệ chứa các chất bị cấm trong các sản phẩm và nguyên liệu. LGC cũng quản lý việc điều tra mức độ các chất bị cấm được vận động viên sử dụng nhưng qua được xét nghiệm doping. Những bài báo này đã được xuất bản trong các tạp chí khoa học.

Tất cả các phương pháp kiểm tra đạt chứng nhận và được công nhận theo tiêu chuẩn ISO 17025 về các chất bổ sung và thành phần trong các dạng như bột, thanh, chất lỏng, viên nang, viên nhộng.... LGC Fordham đã tổ chức việc kiểm định từ năm 2003, được cung cấp bởi UKAS (Cơ quan Công nhận Vương quốc Anh), trong khi LGC Lexington được chứng nhận từ A2LA (Hiệp hội Kiểm định Phòng thí nghiệm Hoa Kỳ, xem www.a2la.org: giấy chứng nhận số 3244.01) vào năm 2012 ngay khi vừa thành lập.
 

CÁC ĐỐI TÁC

Hội đồng Dinh dưỡng Trách nhiệm

Hội đồng Dinh dưỡng Trách nhiệm (CRN), được thành lập năm 1973 và có trụ sở tại Washington, D.C., là hiệp hội thương mại hàng đầu đại diện cho các sản phẩm bổ sung chế độ ăn uống và các nhà sản xuất thực phẩm chức năng và các nhà cung cấp thành phần nguyên vật liệu. Các công ty CRN sản xuất phần lớn các chất bổ sung chế độ ăn uống được bán ở Hoa Kỳ và trên toàn cầu. Các công ty thành viên sở hữu các thương hiệu quốc gia phổ biến cũng như các nhãn hàng được phân phối bởi các siêu thị lớn, cửa hàng thuốc và chuỗi giảm giá. Các sản phẩm này cũng bao gồm các sản phẩm được bán trên thị trường thông qua các cửa hàng thực phẩm tự nhiên và các công ty bán hàng trực tiếp. CRN đại diện cho hơn 150 công ty sản xuất thành phần chế độ ăn uống và / hoặc chất bổ sung chế độ ăn uống, hoặc cung cấp dịch vụ cho các nhà cung cấp và nhà sản xuất. Các công ty thành viên tuân thủ các quy định của liên bang và tiểu bang về chế độ ăn kiêng trong lĩnh vực sản xuất, tiếp thị, kiểm soát chất lượng và an toàn. Nhà cung cấp và các công ty thành viên sản xuất tuân theo các hướng dẫn bổ sung cũng như Quy tắc Đạo đức của CRN. 

 

Hiệp hội các sản phẩm tự nhiên

Được thành lập vào năm 1936, Hiệp hội Sản phẩm Tự nhiên là tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất và lâu đời nhất của quốc gia dành cho ngành công nghiệp sản phẩm tự nhiên. NPA đại diện cho hơn 1.900 thành viên, với hơn 10.000 địa điểm bán lẻ, sản xuất, bán buôn và phân phối các sản phẩm tự nhiên, bao gồm thực phẩm, chất bổ sung chế độ ăn uống và các chất hỗ trợ sức khoẻ / làm đẹp. NPA là một tập hợp đa dạng từ các cửa hàng thực phẩm sức khỏe nhỏ nhất đến nhà sản xuất chế độ ăn kiêng lớn nhất.

NPA được công nhận bởi hoạt động tuyên truyền mạnh mẽ của nó ở Washington, D.C., phục vụ các cơ quan giám sát ngành về các vấn đề pháp lý và lập pháp. Vào năm 1994, NPA đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thông qua Đạo luật Y tế và Giáo dục về Chế độ ăn uống (DSHEA). Điều luật quan trọng này tạo ra sự cân bằng giữa nhu cầu người tiêu dùng tiếp cận các thông tin về các chất bổ sung chế độ ăn uống an toàn và hiệu quả trong khi vẫn giữ được sự quan tâm của chính phủ trong việc bảo vệ công chúng khỏi những sản phẩm không an toàn, các tuyên bố sai và gây hiểu nhầm.

 

UL

UL giúp các nhà sản xuất và trung tâm phân phối thỏa mãn các tiêu chuẩn quốc tế của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa, CFR và các yêu cầu của khu vực thông qua các chứng nhận quy trình sản xuất tốt và các dịch vụ kiểm toán. UL cung cấp các kiểm tra dây chuyền và kiểm định chuỗi cung ứng và chứng nhận nhằm thúc đẩy sự tuân thủ các quy trình sản xuất tốt của FDA.

Các sản phẩm cho chế độ ăn kiêng với thành phần dinh dưỡng, nguyên liệu được UL đánh giá và kiểm tra các thông tin về nhãn sản phẩm vì nó liên quan đến các yêu cầu đối với các quy định của CFR và xác định các điểm cần cải tiến để đảm bảo tuân thủ các quy định bổ sung của Cục Quản lý Dược Liên bang Hoa Kỳ (FDA) và tiêu chuẩn công nghiệp.

UL là một công ty khoa học an toàn độc lập toàn cầu hàng đầu đã giúp thúc đẩy tiến bộ trong hơn 120 năm. Gần 11.000 chuyên gia được hướng dẫn bởi UL để thúc đẩy môi trường làm việc an toàn và sinh hoạt cho tất cả mọi người. UL sử dụng các nghiên cứu và các tiêu chuẩn được liên tục phát triển và đáp ứng các nhu cầu an toàn. UL hợp tác với các doanh nghiệp, các nhà sản xuất, các hiệp hội thương mại, và các cơ quan quản lý quốc tế để đưa ra các giải pháp cho một chuỗi cung ứng toàn cầu phức tạp hơn.

 

Viện Quốc gia Chống Doping

iNADO là thành viên quốc tế của Tổ chức Quốc gia Chống Doping (NADOs). iNADO thúc đẩy các biện pháp chống doping tốt nhất của NADO, và là tiếng nói quốc tế của tổ chức này. NADO quản lý các quy tắc quốc gia chống lại doping trong thể thao. Họ cung cấp dịch vụ chống doping cho các tổ chức thể thao quốc tế và Thế vận hội. NADOs hợp tác với các vận động viên và các nhân viên hỗ trợ vận động viên với các cơ quan công quyền, các Tổ chức chống Doping khu vực, và các tổ chức thể thao trong nước và quốc tế. Mục đích của NADOs là thể thao không doping.

 

Danh sách Dinh dưỡng Thể thao và Thể dục

Danh sách Dinh Dưỡng trong Thể thao và Thể dục (SENr) là một đăng ký tự nguyện được xây dựng để chứng nhận các chuyên gia về dinh dưỡng có đủ năng lực và kinh nghiệm, có đủ trình độ và có năng lực làm việc độc lập với vận động viên, cũng như những người tham gia hoạt động thể dục, thể thao và tập thể dục.

 

Hiệp hội Chuyên gia dinh dưỡng thể thao Châu Âu

ESSNA được thành lập vào năm 2003 với mục đích tạo ra một diễn đàn thảo luận và là phương tiện cho các hoạt động liên quan đến lĩnh vực dinh dưỡng thể thao chuyên nghiệp nhằm đảm bảo tuân theo luật pháp châu Âu.

 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên