7 CÁCH ĐỂ LƯU TRỮ GEL KHI CHẠY MARATHON

Hiện nay có rất nhiều cách giúp bạn trữ các loại sản phẩm dinh dưỡng khi đang chạy. Từ đai đeo đến túi thắt lưng, túi nước cầm tay, tất cả những gì bạn cần là lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất! Nhưng đôi khi bạn cần phương pháp tiện dụng nhất, nhỏ gọn nhất để lưu trữ, đặc biệt là trong các cuộc đua khi mỗi gam mang theo đều ảnh hưởng đến thành tích của bạn.

Dưới đây là 07 gợi ý từ các vận động viên chuyên nghiệp sử dụng để mang các gói Gel Năng lượng GU trong cuộc đua hoặc khi tập luyện. 

1) HÃY BẮT ĐẦU VỚI CÁCH ĐƠN GIẢN NHẤT: TÚI

Dĩ nhiên rồi. Gel Năng lượng GU gần như có thể vừa với bất kỳ túi nào. Gói Gel của GU thậm chí có thể ép nhỏ cho vào túi chìa khóa quần short. Bao bì mềm dẻo, vì vậy bạn có thể uốn cong, gấp lại và ép nó cho vào túi. Chính vì điều này, bạn có thể sử dụng các túi thắt lưng hoặc túi đeo bụng để giữ cho gói gel cố định khi bạn chạy.

Lưu ý: nếu bạn ép gói Gel vào túi có chìa khóa, hãy cất chìa khóa của bạn ở một túi khác ... bao bì GU rất chắc chắn nhưng hơn 10km ma sát với kim loại nhọn không hẳn là một ý hay. 


2) THÊM KIM TÂY THÊM TÚI

Sử dụng kim tây để gắn thêm GU là cách các tay chạy kinh nghiệm thường sử dụng khi túi đã hết chỗ. Đây là cách họ đã thực hiện:

1. Gắn Gel Năng lượng GU vào quần short, cố định gói Gel giữa hông và đai lưng quần.

2. Cố định hai phần ba gói gel dưới thắt lưng.

3. Gấp phần đầu gói Gel trên đai lưng quần short của bạn. (Điều này đảm bảo Gel được giữ cố định trong khi chạy).

4. Gắn kim tây vào phần đầu gói (ngay điểm không có Gel) và cố định kim tây bên ngoài thắt lưng.

5. Siết chặt dây quần vừa đủ để thoải mái khi chạy, và bạn đã sẵn sàng!

Mẹo: Khi bạn mở gói GU Gel trên đường chạy, bạn chỉ cần xé phần đầu và để nó cùng kim tây vẫn gắn trên quần short.


3) ƯU ĐIỂM CỦA SPORT BRA

Một trong những ưu điểm khi bạn dùng sport bra là bạn có thêm chỗ để chứa Gel Năng lượng GU. Bạn có thể cất gel vào hai bên của sport bra, cạnh bên sườn hoặc nhét một gói Gel dưới lưng áo ngực hai bả vai.

Lưu ý: Nếu bạn dễ bị kích ứng, trầy do ma sát, hãy sử dụng sản phẩm như Body Glide hoặc kem chống nắng, dưỡng ẩm để giảm sự kích ứng da. Và, nhớ nhé, không ăn Body Glide! 


4) 5 NGÓN TAY KHÉO LÉO

Gần như hiển nhiên, bạn luôn có thể giữ gói Gel Năng lượng trên tay. Gói GU có thể dễ dàng mang theo trong tay, tuy nhiên, nếu bạn muốn bàn tay thoải mái, sử dụng cọng dây thun hoặc dây buộc tóc để cố định gói Gel ở đúng vị trí.

Một cách trữ Gel khác với số lượng lớn như Alex Varner, một tay đua chuyên nghiệp của Nike là cho 4-5 Gels vào một bình nước và thêm một chút nước để giảm độ đặc. Và giờ bạn có một bình năng lượng GU Gel và vòi uống áp lực cao tiện dụng trong lòng bàn tay.

Mẹo: Sử dụng một bình chứa 5-gói gel có nghĩa là bạn có thể chia nhỏ lượng Gel Năng Lượng mỗi lần uống khi tiếp năng lượng trong quá trình chạy.


5) THỜI TRANG VÀ THỜI TRANG

Khi trời nắng nóng

Bạn có thể sử dụng nón để trữ Gel. Một chút băng keo có thể giữ gói gel ở mặt trong của nón. Nếu nón của bạn có thêm một chút không gian, thậm chí bạn có thể đặt một gói Gel trước khi đội nón!

Mẹo: nếu bạn ngại có kiểu tóc bằng gel, nón của bạn sẽ là một nơi tuyệt vời để trữ các gói Gel Gel khi đang chạy! 


Hoặc chill khi trời lạnh

Một tay đua chia sẻ khi chạy lúc nhiệt độ đóng băng, cô đã ép toàn bộ Energy Gel lên mu bàn tay và nó đóng băng. Sau đó, cô liếm Gel Năng lượng trong khoảng một dặm tiếp theo. Wow ... 

Thời tiết lạnh có nghĩa bạn mặc nhiều quần áo, nghĩa bạn có nhiều túi hơn và nhiều chỗ trữ đồ hơn. Caitlin Smith, một vận động viên chuyên nghiệp của Salomon, mách rằng nếu bạn đang mặc quần áo tay dài, bạn có thể dễ dàng nhét trong một hoặc hai gói gel ngay vai hoặc cổ tay. Ngoài ra, Gel còn có thể nhét trong găng tay khi đang chạy giúp Gel không bị đóng băng khi ăn. 


Cho đến chạy đêm

Chạy vào ban đêm có độ nguy hiểm nhất định, nhưng đồng thời cho bạn một chỗ lưu trữ mới - đèn pha của bạn! Phần dai thun trên đèn pha là chỗ hoàn hảo để nhét Gel. Giải pháp này khá tốt trong các cuộc đua sớm trước bình minh; bạn nên ưu tiên sử tiếp năng lượng từ gói gel này trước khi trời sáng và cất đèn pha đi. 


6) QUY TẮC VÀNG: CHẤT LIỆU LYCRA LÀ NGƯỜI BẠN THÂN THIẾT

Thiết kế quần áo bó sát đang trở thành xu hướng. Từ các loại vải ôm sát người, cho đến loải vải hút ẩm cao, quần legging ¾, đến những chiếc vớ bắp chân, những bộ quần áo thể thao cắt xén giúp ôm sát người hơn. Xu hướng này mang đến nhiều chỗ lưu trữ Gel hơn. Quần áo bó sát giúp giữ vật dụng gần trọng tâm hơn, tró trượt nên bạn có thể trữ ngay phần hông hoặc phía dưới phần lưng. 


7) NGAY NẮP MIỆNG BÌNH GU

Ý tưởng này đến từ những tay đua xe đạp trên khắp thế giới về một cách trữ gói Gu một các tuyệt vời. Gập phần trên cùng của gói Gel dưới nắp bình. Khi đến tiếp năng lượng, chỉ cần xé gói Gel ra và ăn!

Hãy nhớ rằng: Khi dùng Gel Năng Lượng nên uống 3-4 oz (~100ml) nước, vì vậy việc mang theo nguồn nước trên đường đua là rất cần thiết.


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên